Ứng dụng Calcium hypochlorite vệ sinh máy hút mùi, ống dẫn khói

Máy hút mùi và ống dẫn nhà bếp là một thành phần thiết yếu của nhà bếp giúp hút  và loại bỏ nhiệt, khói và các khí độc hại khác. Vì quá trình nấu nướng tạo ra nhiều dầu mỡ, nên các máy hút mùi và ống dẫn này cần được vệ sinh thường xuyên để duy trì hiệu năng. Canxi hypochlorite là một chất tẩy rửa mạnh có thể được sử dụng để làm sạch ống hút và ống dẫn nhà bếp một cách hiệu quả.

Tính chất của Canxi Hypochlorite - Chlorine

Canxi hypochlorite là một chất dạng bột hoặc dạng hạt màu trắng có khả năng hòa tan cao trong nước. Nó còn được gọi là bột tẩy trắng, và công thức hóa học của nó là Ca(ClO)2. Khi canxi hypochlorite được hòa tan trong nước, nó tạo thành axit hypochlorous (HOCl) và canxi hydroxit (Ca(OH)2).

Canxi hypochlorite là một chất oxy hóa mạnh có thể phá vỡ và phá hủy các vật liệu hữu cơ, chẳng hạn như dầu mỡ. Nó cũng là một chất khử trùng hiệu quả có thể tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và các vi sinh vật gây hại khác. Hơn nữa, canxi hypochlorite có thể được lưu trữ trong một thời gian dài mà không làm mất tác dụng.

Làm sạch máy hút mùi và ống dẫn nhà bếp  không hề dễ đòi hỏi phải sử dụng các chất tẩy rửa mạnh. Canxi hypochlorite là một chất tẩy rửa hiệu quả có thể loại bỏ dầu mỡ và các vật liệu hữu cơ khác khỏi máy hút mùi và ống dẫn nhà bếp. Hơn nữa, nó cũng có thể khử trùng các bề mặt này, giảm nguy cơ vi khuẩn phát triển.

 

chlorine vệ sinh máy hút mùi

 

Sau đây là các bước

Để chuẩn bị dung dịch tẩy rửa, hòa tan khoảng 0.5kg canxi hypochlorite trong 20 lít nước. Lượng canxi hypochlorite cần thiết có thể khác nhau tùy thuộc vào mức độ bẩn trong ống hút và ống dẫn nhà bếp.

Dùng máy rửa áp lực cao hoặc bình xịt cầm tay xịt dung dịch tẩy rửa vào máy hút mùi và ống dẫn của nhà bếp. Đảm bảo phủ kín tất cả các bề mặt, bao gồm bộ lọc, quạt và các bộ phận khác của máy hút mùi và hệ thống ống dẫn.

Sau khi phun dung dịch, hãy để dung dịch thấm trên bề mặt ít nhất 15 phút. Điều này sẽ cho phép canxi hypochlorite phân hủy và hòa tan dầu mỡ. Tiếp theo, rửa kỹ bề mặt bằng nước nóng. Đảm bảo loại bỏ tất cả dung dịch tẩy rửa và cặn bám trên bề mặt. Sau đó, để khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại. Điều này sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.