Ứng dụng Calcium hyphochlorite khử trùng phương tiện công cộng

Hệ thống giao thông công cộng rất cần thiết cho việc di chuyển trong đô thị, kết nối mọi người với nơi làm việc, trường học, cơ sở chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ thiết yếu khác. Tuy nhiên, phương tiện giao thông công cộng cũng đặt ra những thách thức đặc biệt đối với việc duy trì vệ sinh và ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm. Hành khách ở gần nhau, thường xuyên chạm vào các bề mặt chung như tay vịn, ghế ngồi và tay nắm cửa.

Vì vậy, cần áp dụng các biện pháp khử trùng hiệu quả để giảm nguy cơ lây truyền mầm bệnh. Canxi hypochlorite là một chất khử trùng mạnh đã được sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau, bao gồm cả phương tiện giao thông công cộng, để ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm.

 

Tính chất của Canxi Hypochlorite - Chlorine:

 

Canxi hypochlorite là một loại bột trắng hoặc trắng xám có mùi clo mạnh. Nó hòa tan cao trong nước và tạo thành axit hypochlorous, một chất oxy hóa mạnh khi hòa tan. Canxi hypochlorite có sẵn ở các nồng độ khác nhau, từ 50% đến 78%, tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

 

Canxi hypochlorite có tính phản ứng cao và có thể phản ứng với các vật liệu hữu cơ, chẳng hạn như dầu mỡ. Do đó, nó nên được bảo quản ở nơi mát mẻ, khô ráo và thông gió tốt, tránh xa các vật liệu dễ cháy. Canxi hypochlorite cũng nên được xử lý cẩn thận và chỉ bởi những người đã được đào tạo, vì nó có thể gây kích ứng da và mắt cũng như các vấn đề về hô hấp nếu hít phải.

 

Canxi hypochlorite là một chất khử trùng phổ rộng có thể tiêu diệt nhiều loại vi sinh vật, bao gồm vi khuẩn, vi rút, nấm và động vật nguyên sinh. Nó có hiệu quả chống lại cả vi khuẩn gram dương và gram âm, virus có vỏ bọc và không có vỏ bọc cũng như các sinh vật hình thành bào tử.

 

Canxi hypochlorite thường được sử dụng làm chất khử trùng trong nhiều môi trường khác nhau, bao gồm bể bơi, nhà máy xử lý nước, cơ sở chế biến thực phẩm và cơ sở chăm sóc sức khỏe. Nó cũng là một chất khử trùng hiệu quả cho các phương tiện giao thông công cộng, chẳng hạn như xe buýt, xe lửa và máy bay.

chlorine vệ sinh phương tiện công cộng

Quy trình khử trùng cho phương tiện giao thông công cộng:

Các quy trình khử trùng hiệu quả cho phương tiện giao thông công cộng đòi hỏi một phương pháp tiếp cận toàn diện bao gồm tất cả các bề mặt thường xuyên chạm vào như ghế ngồi, tay vịn, tay nắm cửa, nút bấm và cửa sổ. Sau đây là một số bước liên quan đến việc khử trùng phương tiện giao thông công cộng:

 

Trước khi khử trùng, điều cần thiết là phải làm sạch kỹ lưỡng tất cả các bề mặt để loại bỏ bụi bẩn, chất bẩn hoặc chất hữu cơ có thể làm giảm hiệu quả của chất khử trùng. Sử dụng chất tẩy rửa hoặc xà phòng và nước để làm sạch tất cả các bề mặt, chú ý đến những khu vực thường chạm vào.

 

Khử trùng: Sau khi làm sạch, hãy khử trùng tất cả các bề mặt thường chạm vào bằng canxi hypochlorite. Dung dịch khử trùng phải được chuẩn bị theo hướng dẫn của nhà sản xuất và các bề mặt phải được làm ướt kỹ bằng dung dịch. Để chất khử trùng bám trên bề mặt trong thời gian tiếp xúc được khuyến nghị, thường là 5-10 phút, trước khi lau sạch.