Công dụng của Calcium Hypochlorite (Chlorine) là gì?

Hợp chất Ca (ClO) 2 thường được sử dụng để khử trùng một lượng lớn nước nhằm đảm bảo an toàn cho nước uống. Nó cũng được sử dụng rộng rãi trong các bể bơi để làm sạch vùng nước và tiêu diệt vi trùng có trong đó.

Công dụng của Calcium Hypochlorite là gì?

Hợp chất Ca (ClO) 2 thường được sử dụng để khử trùng một lượng lớn nước nhằm đảm bảo an toàn cho nước uống. Nó cũng được sử dụng rộng rãi trong các bể bơi để làm sạch vùng nước và tiêu diệt vi trùng có trong đó. Một số công dụng khác của canxi hypoclorit được liệt kê dưới đây.

Vì nó là một chất oxy hóa tốt, hợp chất này khá hữu ích trong lĩnh vực hóa học hữu cơ.

Nó được sử dụng để thu được các aldehyde / axit cacboxylic phân mảnh bằng cách phân cắt các liên kết trong glycol và axit xeto.

Ca (ClO) 2 cũng có thể được sử dụng trong phản ứng dạng halo để tạo ra cloroform.

Công dụng của Calcium Hypochlorite (Chlorine) là gì?

Hợp chất này có thể được sử dụng để khử trùng cả nước thải và nước uống vì nó có hàm lượng clo cao.

Câu hỏi thường gặp về Canxi hypochlorite

  • Canxi hypoclorite có nguy hiểm không?

Tính chất ăn mòn của gốc hypoclorit làm cho canxi hypoclorite trở thành một chất nguy hiểm phải được bảo quản cẩn thận. Nó phải được bảo quản trong môi trường lạnh, khô và không được tiếp xúc với bất kỳ kim loại hoặc axit nào. Nếu bất kỳ axit nào tiếp xúc với canxi hypoclorit, có thể tạo ra khói khí clo rất độc.

  • Tên thông thường của canxi hypoclorite là gì?

Canxi hypoclorit thường được gọi là bột tẩy trắng hay chlorine. Nó còn được gọi là canxi oxyclorua, clorua vôi, hoặc muối canxi của axit hypoclorơ.

  • Canxi Hypoclorite có hòa tan trong nước không?

Có, canxi hypoclorite rất dễ hòa tan trong nước. Vì là một hợp chất ion, Ca (ClO) 2 dễ dàng hòa tan trong nước và phân ly thành các ion thành phần của nó. Ở nhiệt độ 25oC, độ hòa tan của hợp chất này trong nước gần bằng 210 gam trên lít. Điều quan trọng cần lưu ý là hợp chất này không hòa tan trong rượu vì nó tham gia phản ứng hóa học với dung môi trong những trường hợp như vậy.

  • Canxi Hypoclorit được sử dụng để làm gì?

Canxi hypoclorite được biết đến là thành phần hoạt động trong nhiều chất tẩy trắng thương mại như bột tẩy trắng, vôi clo hóa và bột clo. Ứng dụng quan trọng nhất của canxi hypoclorite là trong việc khử trùng các bể bơi công cộng. Nó cũng được sử dụng để khử trùng nước uống. Là một chất oxy hóa, canxi hypoclorit cũng được sử dụng trong một số phản ứng hữu cơ.

  • Canxi Hypoclorit được sản xuất công nghiệp như thế nào?

Ở quy mô công nghiệp, canxi hypoclorit thường được sản xuất từ ​​phản ứng hóa học giữa clo thể khí và hydroxit canxi (thường được sử dụng ở dạng vôi khoáng). Phản ứng hóa học giữa canxi hydroxit và khí clo tạo ra canxi hypoclorit, canxi clorua và nước.