Sử dụng Chlorine xử lý nước sinh hoạt

Xử lý nước uống bằng Chlorine hay còn gọi là Clo hóa nước là quá trình thêm clo vào nước sinh hoạt để tiêu diệt ký sinh trùng, vi khuẩn và vi rút. Các quy trình khác nhau có thể được sử dụng để đạt được mức clo an toàn trong nước uống.

Xử lý nước uống bằng Chlorine là gì?

Xử lý nước uống bằng Chlorine hay còn gọi là Clo hóa nước là quá trình thêm clo vào nước sinh hoạt để tiêu diệt ký sinh trùng, vi khuẩn và vi rút. Các quy trình khác nhau có thể được sử dụng để đạt được mức clo an toàn trong nước uống. Sử dụng hoặc uống nước với một lượng nhỏ clo không gây ra các ảnh hưởng có hại cho sức khỏe và bảo vệ chống lại sự bùng phát dịch bệnh qua đường nước.

Mức độ an toàn của Chlorine trong nước uống là bao nhiêu?

Mức clo lên đến 4 miligam mỗi lít (mg / L hoặc 4 phần triệu (ppm)) được coi là an toàn khi uống. Ở mức độ này, các tác động có hại cho sức khỏe khó có thể xảy ra.

Chlorine có ảnh hưởng đến mùi vị nước uống không?

Nước được khử trùng bằng clo có thể có vị và mùi khác với nước chưa qua xử lý. Một số người thích hương vị và mùi của nước clo, còn những người khác thì không. Các vấn đề về vị giác và mùi có thể phát sinh tùy thuộc vào chất lượng nước và lượng clo trong nước.

Chlorine có ảnh hưởng đến vật nuôi của tôi không?

Chlorine độc ​​đối với cá, động vật thủy sinh khác, loài bò sát và động vật lưỡng cư. Không giống như con người và các vật nuôi khác trong nhà, những loại động vật này hấp thụ nước trực tiếp vào máu. Không nuôi những động vật này trong nước có chứa các chất khử trùng này. Clo có thể được loại bỏ khỏi nước bằng cách để trong vài ngày hoặc bằng cách mua một sản phẩm tại cửa hàng vật nuôi địa phương để loại bỏ clo.  Một lượng nhỏ clo được thêm vào nước sẽ không ảnh hưởng đến các vật nuôi khác (chẳng hạn như động vật có vú và chim) và có thể được sử dụng thường xuyên để tưới nước và tắm cho động vật.

Sử dụng Chlorine khử trùng nước có phải là phương pháp mới không?

Clo lần đầu tiên được sử dụng ở Hoa Kỳ như một chất khử trùng chính vào năm 1908 tại Thành phố Jersey, New Jersey. Việc sử dụng clo ngày càng trở nên phổ biến hơn trong những thập kỷ sau đó, và đến năm 1995, khoảng 64% tất cả các hệ thống nước cộng đồng ở Hoa Kỳ đã sử dụng clo để khử trùng nước của họ.

Nguồn: CDC Hoa Kỳ