Ứng dụng Chlorine Calcium Hypochlorite khử trùng trong bệnh viện

Trong thời đại hiện nay, khi các bệnh truyền nhiễm và nhiễm trùng bệnh viện (HAI) đang gia tăng, việc thực hiện các phương pháp khử trùng hiệu quả trong bệnh viện trở nên cần thiết. Trong số các chất khử trùng khác nhau, canxi hypochlorite là một chất khử trùng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Canxi hypochlorite là một chất oxy hóa mạnh có thể tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn, vi rút, nấm và các mầm bệnh khác.

Tính chất của Canxi Hypochlorite

 

Canxi hypochlorite là một loại bột màu trắng, không mùi, hòa tan cao trong nước. Nó là một tác nhân oxy hóa mạnh và dễ dàng phản ứng với các chất hữu cơ, bao gồm cả vi khuẩn và vi rút. Công thức hóa học của canxi hypoclorit là Ca(ClO)2, và nó có khối lượng phân tử là 142,98 g/mol. Canxi hypochlorite là một hợp chất ổn định và có thể được lưu trữ trong một thời gian dài mà không bị mất tác dụng.

 

Cơ chế hoạt động của Canxi Hypochlorite

 

Cơ chế hoạt động chính của canxi hypochlorite là tạo ra axit hypochlorous (HOCl) và ion hypochlorite (OCl-) khi nó tiếp xúc với nước. Hai chất này là những chất oxy hóa mạnh và có thể phá hủy màng tế bào, làm biến tính protein và oxy hóa DNA, dẫn đến chết tế bào. Axit hypochlorous tiêu diệt vi sinh vật hiệu quả hơn so với ion hypochlorite và tỷ lệ HOCl so với OCl- quyết định hiệu quả của chất khử trùng.

 

Khi canxi hypochlorite được hòa tan trong nước, nó giải phóng axit hypochlorous và các ion hypochlorite, có hiệu quả cao trong việc tiêu diệt vi sinh vật. Axit hypochlorous là một loại axit yếu có thể xâm nhập vào thành tế bào của vi sinh vật và phá vỡ quá trình trao đổi chất của chúng, dẫn đến cái chết của chúng. Mặt khác, các ion hypochlorite phản ứng với các chất hữu cơ, chẳng hạn như protein và lipid, để phá hủy màng tế bào của vi sinh vật.

Ứng dụng Chlorine Calcium Hypochlorite khử trùng trong bệnh viện

Ưu điểm của Canxi Hypochlorite

 

Hiệu quả phổ rộng: Canxi hypochlorite có hiệu quả cao đối với nhiều loại vi sinh vật, bao gồm vi khuẩn, vi rút, nấm và động vật nguyên sinh. Nó có thể tiêu diệt cả dạng sinh dưỡng và bào tử của vi sinh vật, làm cho nó trở thành một chất khử trùng hiệu quả cao.

 

Tác dụng nhanh: Canxi hypochlorite bắt đầu tác dụng nhanh chóng, tiêu diệt vi sinh vật trong vòng vài phút sau khi tiếp xúc. Điều này làm cho nó trở thành một chất khử trùng hiệu quả cao trong các tình huống cần khử trùng nhanh chóng.

 

Hiệu quả về chi phí: Canxi hypochlorite là chất khử trùng hiệu quả về chi phí, sẵn có và dễ sử dụng. Nó cũng rất ổn định và có thời hạn sử dụng lâu dài, làm cho nó trở thành một lựa chọn kinh tế để khử trùng bệnh viện.