Tỉnh Kiên Giang cấm khai thác nghêu, sò, hến trong 6 tháng

Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang cho biết, việc cấm nuôi nhằm bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, từ ngày 1/7 đến ngày 17/12, tàu cá có chiều dài dưới 12m không được khai thác nghêu, sò điệp, sò huyết, vẹm tại vùng biển ven bờ Kiên Giang. Người nào khai thác trong vùng cấm sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 42/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang đề nghị UBND các huyện, thành phố ven biển chỉ đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phòng Kinh tế thông báo đến các chủ phương tiện, cơ sở kinh doanh có liên quan đến hoạt động thu gom, chế biến, kinh doanh nhuyễn thể trong thời gian cấm . Tàu cá dài dưới 12m sẽ không được cấp phép khai thác trong thời gian này.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế phối hợp với Chi cục Kiểm ngư tiến hành tuần tra kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm liên quan đến khai thác hai mảnh vỏ tại các vùng biển được phân cấp trong thời gian bị cấm.

nghêu

Tàu cá có chiều dài dưới 12m do các huyện ngoài phân cấp vùng biển quản lý sẽ không được Chi cục Thủy sản tỉnh Kiên Giang cấp phép khai thác thủy sản hai mảnh vỏ trong thời gian bị cấm.

Bên cạnh đó, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Kiên Giang sẽ không cấp Giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ cho mặt hàng nghêu trong thời gian bị cấm.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh không được thu gom, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển động vật hai mảnh vỏ trong thời gian bị cấm.