Navico hợp tác với chuỗi Bách Hóa Xanh để mở rộng thị phần trong nước

Navico vừa chính thức ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm thủy sản với chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh. Động thái này được kỳ vọng sẽ giúp Navico gia tăng doanh số tại thị trường nội địa, đồng thời giúp Bách Hóa Xanh đa dạng hóa danh mục sản phẩm tươi sống.

Navico là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam. Navico là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra hàng đầu của Việt Nam, xuất khẩu sản phẩm đến hơn 100 quốc gia, trong đó có những thị trường lớn và khó tính như Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan. Ngoài cá tra, Navico còn sản xuất các sản phẩm khác như collagen, gelatin, bột cá, phân bón. Trong khi đó, chuỗi Bách hóa Xanh hiện nằm trong top 3 chuỗi bán lẻ thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng hiện đại lớn nhất Việt Nam. Chuỗi này hiện có hơn 1.700 cửa hàng (tính đến hết tháng 5/2023), tập trung tại TP.HCM và 25 tỉnh thành Nam Bộ và Nam Trung Bộ.

Navico và chuỗi Bách Hóa Xanh đã hợp tác thử nghiệm từ tháng 3/2023 đến nay. Đại diện Navico cho biết, hai bên đã đạt sản lượng tiêu thụ 600 tấn dù chỉ sau hơn 3 tháng chạy thử, điều này cho thấy việc hợp tác chính thức trong thời gian tới sẽ rất hứa hẹn. Chuỗi Bách Hóa Xanh hiện đang phân phối chủ yếu sản phẩm chả cá tươi của Navico.

navico hợp tác bách hoá xanh

Doanh thu xuất khẩu chiếm 93% tổng doanh thu từ các sản phẩm cá của Navico. Tuy nhiên, động thái này phản ánh một số thay đổi trong chiến lược kinh doanh của Navico. Trong bối cảnh xuất khẩu thủy sản gặp nhiều khó khăn, Navico có xu hướng chuyển hướng hoạt động và tập trung hơn vào thị trường nội địa. Lãnh đạo Navico cũng kỳ vọng, việc hợp tác với chuỗi Bách Hóa Xanh cũng sẽ thúc đẩy sự hiện diện của Navico tại khu vực phía Bắc trong thời gian tới.

Về phía Bách hóa Xanh, chuỗi bán lẻ này cũng đang theo đuổi chiến lược gia tăng sản phẩm tươi sống để thu hút khách hàng quay lại và gia tăng giá trị đơn hàng.

Thông qua việc hợp tác, Bách Hóa Xanh cam kết hỗ trợ Navico tối đa trong việc đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa cũng như đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Bách Hóa Xanh sẽ đảm bảo sản lượng tiêu thụ ổn định và tăng dần nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện về chất lượng; Trong khi đó, Navico sẽ hỗ trợ các hoạt động thu hồi sau bán hàng và các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bán cá tươi tại chuỗi siêu thị hàng đầu Việt Nam chỉ là một trong những hướng đi trong bối cảnh khó khăn của ngành thủy sản hiện nay.

Navico và Bách Hóa Xanh cũng đang bắt đầu thử nghiệm việc phân phối các sản phẩm cá basa và cá tra đông lạnh cho người tiêu dùng trong nước.