International Finance Corporation hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam

Nhà sản xuất nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ côn trùng Entobel đã hợp tác với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) để mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam.

Là một phần của thỏa thuận hợp tác dài hạn bao gồm hỗ trợ phát triển dự án giai đoạn đầu, IFC sẽ hỗ trợ việc mở rộng của Entobel tại Việt Nam và khu vực.

Có trụ sở tại Singapore, Entobel sản xuất protein từ ấu trùng ruồi lính đen ở quy mô thương mại, cho thức ăn thủy sản và thức ăn cho vật nuôi. Entobel hiện đang xây dựng nhà máy côn trùng lớn nhất châu Á cho đến nay tại tỉnh Vũng Tàu, Việt Nam, nơi sẽ cung cấp 10.000 tấn bột côn trùng hàng năm. Việc xây dựng đang diễn ra đúng tiến độ và dự kiến ​​đợt bán hàng thương mại đầu tiên sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Sản phẩm chính của Entobel là bột côn trùng, được sử dụng, trong số các ứng dụng khác, như một chất thay thế bền vững cho bột cá trong ngành nuôi trồng thủy sản.

“Chúng tôi rất ấn tượng với hoạt động của Entobel trong ngành công nghiệp đổi mới này, ngành có thể cung cấp một nguồn thay thế bền vững có hàm lượng protein cao cho cá đánh bắt tự nhiên được sử dụng trong thức ăn thủy sản. Đạt đến mức sản xuất có thể mở rộng sẽ giúp bảo vệ các hệ sinh thái biển và giảm thiểu sự cạn kiệt tài nguyên đại dương. Chúng tôi rất vui được hỗ trợ Entobel trên hành trình thú vị và đầy tác động này,” ông Thomas Jacobs, Giám đốc quốc gia của IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết.

Gaetan Crielaard và Alexandre de Caters, những người đồng sáng lập Entobel, đều là người Bỉ, đã chuyển đến Việt Nam vào năm 2013 sau khi nhận ra tiềm năng to lớn của ngành công nghiệp mới và sáng tạo này. Đông Nam Á là một trung tâm nuôi trồng thủy sản chính và khí hậu nhiệt đới rất lý tưởng để nuôi ruồi lính đen với chi phí năng lượng tương đối thấp so với các đối thủ cạnh tranh ở châu Âu.

thức ăn chăn nuôi

“Sau gần 10 năm hoạt động ở Đông Nam Á, chúng tôi biết rằng mình đã có một quyết định đúng đắn khi thành lập công ty tại đây. Chúng tôi liên kết với IFC trong việc tập trung vào khu vực nhiệt đới để giảm thiểu tác động đến môi trường và duy trì tính cạnh tranh cao,” de Caters cho biết.

”Chúng tôi tự hào coi IFC là một đối tác. Điều này sẽ cho phép chúng tôi tăng tốc mở rộng quốc tế ở châu Á, nơi chúng tôi tin rằng tiềm năng tăng trưởng mạnh nhất nằm trong ngành này. Điều cần thiết đối với Entobel là đóng góp vào ngành nuôi trồng thủy sản bền vững hơn và giúp giảm thiểu sự cạn kiệt của các đại dương. Để đạt được các mục tiêu tác động đầy tham vọng của chúng tôi, quy mô và công nghiệp hóa mô hình là cần thiết,” Crielaard nói thêm.