Doanh nghiệp Việt tham gia hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2023

Hội chợ Triển lãm Thủy sản Toàn cầu lần thứ 29 được tổ chức tại Fira Gran Via, Barcelona, ​​Tây Ban Nha. Đây là một trong những Hội chợ Thương mại Thủy sản lớn nhất châu Âu và thế giới.

Triển lãm năm nay thu hút hơn 20.000 nhà triển lãm đến từ 77 quốc gia trên thế giới, chiếm diện tích gần 40.000 mét vuông. Các công ty kinh doanh, xuất nhập khẩu thủy sản, các chuyên gia thủy sản đến từ 150 quốc gia trên thế giới, từ chế biến, nuôi trồng, đánh bắt đến công nghiệp phụ trợ… Đây cũng là triển lãm chuyên ngành có số lượng gian hàng quốc gia lên đến 70 gian hàng.

Phương châm xuyên suốt của thủy sản Việt Nam tại các Hội chợ Quốc tế 2023 sẽ là “Thủy sản Việt Nam - Điểm đến bền vững”

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã đăng ký diện tích 464m2 và công nhận là gian hàng quốc gia của Việt Nam. Tham dự triển lãm năm nay có tổng số 38 doanh nghiệp thủy sản Việt Nam, gấp đôi so với năm 2022. Trong đó, có 15 công ty chế biến tôm, 13 công ty chế biến cá tra, 3 công ty xuất khẩu cá ngừ và 7 công ty chế biến thủy sản nói chung.

Các sản phẩm chính trưng bày tại triển lãm bao gồm cá tra, tôm, cá ngừ, cá rô phi, nghêu, mực, bạch tuộc, hàng thủy sản khô, hàng giá trị gia tăng, thực phẩm hỗn hợp

Các sản phẩm chính trưng bày tại triển lãm bao gồm cá tra, tôm, cá ngừ, cá rô phi, nghêu, mực, bạch tuộc, hàng thủy sản khô, hàng giá trị gia tăng, thực phẩm hỗn hợp. Các sản phẩm chế biến sâu rất đa dạng, tiện dụng và độc đáo. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng cung cấp các sản phẩm “ăn liền” “nấu sẵn” đáp ứng xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng sau đại dịch. Triển lãm lần này thu hút nhiều nhà nhập khẩu và thương nhân tìm kiếm nguồn cung ứng mới cho hệ thống siêu thị. Sự kiện này được ví như “cánh cửa” để doanh nghiệp Việt Nam thử nghiệm và giới thiệu sản phẩm trong quá trình chuyển đổi từ nguyên liệu thô sang sản phẩm giá trị gia tăng.

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang EU năm 2022 đạt hơn 1,3 tỷ USD, tăng 21,6% so với năm 2021. Hầu hết các mặt hàng thủy sản chủ lực của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU đều tăng trưởng mạnh. Mặc dù tình hình thế giới có nhiều biến động ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến xuất khẩu thủy sản của Việt Nam nhưng EU vẫn luôn là một trong những thị trường xuất khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam.

Phương châm xuyên suốt của thủy sản Việt Nam tại các kỳ Hội chợ Quốc tế 2023 sẽ là “Thủy sản Việt Nam - Điểm đến bền vững” nhằm truyền tải thông điệp ngành thủy sản Việt Nam đang chuyển sang hướng xanh, sạch, bền vững.

thuỷ sản việt nam

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Tây Ban Nha Hoàng Xuân Hải và tham tán thương mại Vũ Chiến Thắng đã đến thăm các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam nhằm trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha cũng đã có đại diện tham dự hội chợ để gặp gỡ, động viên và trao đổi thông tin với các doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ hội chợ, VASEP tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chú trọng đến 2 sản phẩm chủ lực của Việt Nam là tôm và cá tra thông qua việc cung cấp các ấn phẩm tuyên truyền.

Ngoài hoạt động giao thương, năm nay, VASEP còn tổ chức thêm nhiều hoạt động trình diễn các món ăn chế biến từ cá tra, tôm, cá ngừ và các sản phẩm giá trị gia tăng khác

Ngoài hoạt động giao thương, năm nay, VASEP còn tổ chức thêm nhiều hoạt động trình diễn các món ăn chế biến từ cá tra, tôm, cá ngừ và các sản phẩm giá trị gia tăng khác với chủ đề “Tiện lợi cho sức khỏe” với sự tham gia của các đầu bếp người Việt đã từng sống và làm việc nhiều năm tại Tây Ban Nha. năm.

Trong bối cảnh khó khăn quý I/2023, tham dự các triển lãm quốc tế là cơ hội quý để doanh nghiệp đánh giá thị trường, định hướng sản xuất và xuất khẩu cho năm 2023-2024.